Saturday 21 November 2015

Làm sao để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành booking trên website khách sạn

Thời gian qua, nhiều vị chủ, giám đốc cũng như các bạn làm sales online các khách sạn gửi email đến Hospro với thắc mắc vì sao lượng khách truy cập vào website ghi nhận trên Google Analytics hàng ngày khá cao, có khách sạn lên đến hàng trăm lượt/ngày nhưng booking nhận được từ website vẫn chỉ là chuyện "dăm bữa nửa tháng". Xin chúc mừng vì quý vị đã làm rất tốt việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì lượng truy cập như vậy (nếu thực sự là từ khách hàng) thực sự là con số mơ ước của nhiều khách sạn. Đừng quá lo lắng vì đây là một cơ hội lớn để các khách sạn tăng hơn nữa doanh số từ website. Hospro xin chia sẻ vài thông tin qua bài viết này để các bạn tham khảo.

Hãy hình dung một ngày đẹp trời, khách sạn của bạn đón hơn 50 khách vãng lai đến xem phòng nhưng cuối cùng, chỉ có 10 khách quyết định ở lại, số còn lại lần lượt bỏ đi. Chẳng phải đó là một thảm họa sao? Tôi cá là bạn sẽ triệu tập ngay một cuộc họp khẩn để xem xét lại chiến lược kinh doanh của mình.

Chuyện tương tự cũng rất có thể đang xảy ra trên môi trường trực tuyến khi số người quyết định đặt phòng sau khi xem website của khách sạn ở mức thấp. Đây thực sự là một vấn đề nghiêm trọng và trăn trở đối với dân khách sạn. Vì vậy, để website đạt được cùng lúc hai mục tiêu quan trọng là tăng số lượng người ghé xem và tăng tỉ lệ số người đặt phòng trên số khách viếng thăm, khách sạn cần có chiến lược được chuẩn bị kỹ càng cho website của mình.

Câu chuyện chỉ đơn giản ở chỗ là Tỉ lệ chuyển đổi (Conversation Rate) thấp hay cao mà thôi. Đó chính là tỉ lệ của số khách thực sự đặt phòng trên tổng số khách viếng thăm website.

Nhìn người, so ta

Chiến lược dành cho website phải được bắt đầu với việc xem xét tỉ lệ chuyển đổi hiện tại. Với tỉ lệ bình quân ngành hiện tại là 3%, nếu tỉ lệ này của khách sạn là dưới 3% thì quả là một điều đáng lo ngại nhưng cũng là cơ hội tốt để có thể tăng doanh số lên gấp bội. Một website khách sạn được xây dựng tốt có thể mang lại tỉ lệ chuyển đổi thậm chí lên đến 10%.

Khả năng tương thích với điện thoại thông minh và máy tính bảng

Có một thực tế ai cũng biết đó là số lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến bằng các thiết bị di động đang ngày càng tăng lên. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để tăng tỉ lệ chuyển đổi là điều chỉnh để website có thể được truy cập dễ dàng từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Giao diện website phải liền mạch để phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng di động với các tính năng màn hình cảm ứng, trượt.

Website cần có tiện ích để khuyến khích khách đặt phòng

Thêm một cơ hội nữa để tăng doanh số từ website khi các nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 90% khách xem website bỏ qua quá trình đặt phòng. Biện pháp hiệu quả nhất là sử dụng các cửa sổ pop-up để giới thiệu các khuyến mãi đặt biệt để khuyến khích khách hàng hoàn tất quá trình đặt phòng. Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều dịch vụ tiện ích giúp tiếp cận lại với những khách hàng này để kéo họ quay trở lại website.

Bạn có biết nhiều khách hàng mở website của khách sạn đồng thời với việc xem khách sạn trên các web đặt phòng khác. Vì vậy, để khuyến khích khách hàng đặt phòng trên website của khách sạn, điều cần làm là:
  • Tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu
  • Công cụ đặt phòng phải thể hiện phòng trống theo thời gian thực và tự động xác nhận đặt phòng
  • Có hỗ trợ thanh toán trực tuyến
  • Đừng bắt khách phải mất quá nhiều thời gian để điền mẫu đặt phòng, mẫu đặt phòng phải thực sự đơn giản và dễ hiểu
Hình ảnh và video

Hình ảnh và video thực sự là những nội dung quan trọng cần phải được giới thiệu trên website. Nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội tăng doanh số từ website khách sạn, bạn nên quan tâm đến việc đầu tư vào những bộ hình ảnh và video thật chất lượng. Chính hình ảnh và video sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng. Trong đó, video sẽ tạo ra tác động trực quan, kéo dài thời gian lưu lại của khách trên website và là công cụ hiệu quả làm tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đặt phòng.

Giao diện và nội dung

Nội dung được truyền tải trên website phải liên quan và hấp dẫn, nằm trong một giao diện tổng thể để dễ dàng cho việc tìm kiếm của khách. Thông điệp tiếp thị phải được thể hiện trên mỗi trang, không nhất thiết phải là chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi nào đó. Website phải tích hợp bản đồ Google, chức năng đăng ký tài khoản bằng email, đánh giá của khách hàng; các nút chia sẻ trên mạng xã hội, công cụ của Tripadvisor… phù hợp với chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tối tân nhất. Tất cả những yếu tố trên cộng với giao diện tương thích linh động với mọi loại thiết bị truy cập sẽ tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng và chắc chắn, số người quyết định đặt phòng ngay trên website sẽ tăng lên.

Chúc các bạn thành công. Nếu cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ Hospro.

No comments:

Post a Comment