Monday 26 October 2015

Tại sao khách sạn nên sử dụng Hệ thống quản lý kênh

Không còn nghi ngờ gì nữa, bán phòng qua nhiều đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) là một lựa chọn chiến lược cho các khách sạn riêng lẻ để tăng khả năng tiếp cận nhiều thị trường khách khác nhau. Vấn đề ở chỗ mỗi khi cần cập nhật số phòng để bán, giá bán phòng hoặc các khuyến mãi, khách sạn phải đăng nhập vào hệ thống quản lý và thực hiện việc này trên từng kênh riêng lẻ. Và khi hợp tác thêm một OTA mới, công việc lại càng nhiều thêm. Với một lượng công việc lớn như vậy, sai sót là khó có thể tránh khỏi và nhiều khi nhận vượt số phòng của khách sạn.

Tin vui là các khách sạn có thể quản lý các kênh bán qua đại lý du lịch trực tuyến cùng một lúc bằng cách sử dụng Hệ thống quản lý kênh (Channel Manager). Đó là một giải pháp công nghệ cho phép quản lý một cách tập trung các kênh cùng một nơi và một lúc. Hai tiện ích khi sử dụng giải pháp này là:

Lợi ích về quản lý

Với việc quản lý tất cả số lượng phòng, giá và các khuyến mãi của khách sạn trên các kênh bán từ một nơi và cùng một lúc, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc cập nhật thay đổi trên từng kênh một và tránh được sai sót. Khi bạn thay đổi trên channel manager, hệ thống sẽ tự động cập nhật thay đổi đó lên tất cả các website của các OTAs.

Một điều ai cũng thấy đó là, đối với ngành khách sạn, số lượng phòng để bán trên các OTAs có thể thay đổi bất kỳ lúc nào và với tần suất rất cao. Tự động hóa việc cập nhật những thay đổi này là giải pháp tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Mỗi khi có khách đặt phòng, hệ thống sẽ tự động giảm số phòng còn lại trên tất cả các OTAs. Với cách thức như vậy, khả năng xảy ra overbooking là không thể.

Về kinh tế

Hệ thống quản lý tập trung tạo cho khách sạn khả năng bán trên nhiều kênh cùng một lúc. Từ bây giờ bạn không cần phải lo nghĩ đến việc chia số lượng phòng của bạn ra (ví dụ: 2 phòng cho Booking.com, 2 phòng cho Expedia, 2 phòng cho Orbitz... tổng cộng là 6 phòng) và đánh mất cơ hội bán cả 6 phòng trên tất cả các kênh này.

Như đã nêu, với những khả năng như vậy, khi bạn cần hợp tác với một OTAs mới để tăng khả năng bán phòng cũng không cần phải lo nghĩ đến việc phải cập nhật từng cái một và để dành thời gian cho việc triển khai các kế hoạch kinh doanh khác.

No comments:

Post a Comment